Cốt Lõi Của Cội Bồ Đề - Sách Nói Phật Giáo - Cot Loi Cua Coi Bo De


Cốt Lõi Của Cội Bồ Đề - Sách Nói Phật Giáo - Cot Loi Cua Coi Bo De
  • Publisher: Hai Nguyen
  • Genre: Books
  • Released: 27 Feb, 2013
  • Size: 153.6 MB
  • Price: $9.99
Download on the AppStore Click here to request a review of this app

  • App Store Info

Description

CỘI BỒ ĐỀ NƠI ĐỨC PHẬT THÀNH ĐẠO

BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG

NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Theo lịch sử Phật Giáo ghi lại, cây bồ đề này đã che mưa đỡ nắng cho Đức Phật khi ngài thiền hành để thành đạo quả. Suốt thời gian 7 ngày đầu tiên khi thành đạo, Đức Phật ngồi không lay động dưới tán cây để chứng nghiệm Hạnh phúc Giải thoát, suy niệm về Thập Nhị Nhân Duyên theo chiều xuôi và ngược và những tuần tiếp theo đó cho đến hết bảy tuần nhật, Ngài đã suy niệm về Vi Diệu Pháp, chiến đấu với sự quyến rũ của 3 người con gái Ma Vương, được Mãng Xà Vương Muncalinda quấn quanh che chở thân Phật khi trời giông tố. Để tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với cây Bồ Đề đã che chở cho Ngài suốt thời gian thiền hành để thành Đạo Quả, Ngài đã đứng cách khoảng xa để chăm chú nhìn cây Bồ Đề suốt một tuần liền không nháy mắt. Về sau, chính nơi này, vua Asoka đã dựng lên một tháp kỷ niệm gọi là Animisalocana Cetiva và đến nay vẫn còn.

Tuần thứ nhất, đức Phật ngồi tại gốc cây Bồ Đề để nghiềm ngẫm giáo lý Duyên khởi, nhận chân thực tướng, nguyên nhân sinh diệt của các pháp.

Tuần thứ hai, đức Phật đứng im, nhìn chăm chú không nháy mắt vào cội Bồ Đề với ánh mắt trìu mến, tri ân cây đã che chở. Tại vị trí này, một ngôi tháp nhỏ có hình thể giống Đại tháp được xây dựng để đánh dấu sự kiện lớn ấy. Tháp nằm phía bên trái về hướng đông bắc và bên trong tháp hiện tôn trí một bộ kinh Hoa Nghiêm bằng tiếng Tây Tạng.

Tuần thứ ba, Ngài đi kinh hành dọc theo cây Bồ Đề, mỗi bước đi có một hoa sen hiện lên nâng bước chân Ngài. Khối đá Chankramenar phía bắc Đại tháp đánh dấu sự kiện này.

Tuần thứ tư, đức Phật ngồi thiền định, nghiền ngẫm giáo lý nhân quả. Ngôi đền nhỏ (không có mái che) nằm trong sân là nơi đánh dấu.

Tuần thứ năm, đức Phật ngồi dưới cây Ajapala để chứng nghiệm sự khinh an của giải thoát. Có một Bà-la-môn ngã mạn xuất hiện cật vấn, được đức Phật giảng giải thế nào là ý nghĩa thật sự của Bà-la-môn.

Tuần thứ sáu, đức Phật ngồi thiền bên hồ Mucalinda. Khi đó, trời bỗng mưa tầm tã, vua rồng Mucalinda hiện lên dùng thân che mưa cho Ngài.

Tuần thứ bảy, đức Phật ngồi thiền dưới cây Rajayatana. Có hai thương gia đến dâng thực phẩm cúng dường và phát nguyện quy y hai ngôi báu Phật và Pháp

==========================

Vào những ngày cuối năm 1961 bước sang đầu năm 1962, một nhóm tu học Phật Pháp của nhân viên bệnh viện Siriraj ở Bangkok có mời một nhà sư Thái Lan là Buddhadasa Bikkhu đến thuyết giảng trong ba ngày. Nội dung của ba buổi thuyết giảng được ghi lại và in thành một quyển sách nhỏ. Mãi đến năm 1983 tức là 21 năm sau đó thì quyển sách này được dịch sang tiếng Anh với tựa đề là "Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề).

Diễn Đọc: Huy Hồ, Thy Mai, Kim Phương, Tuấn Anh, và Kiều Hạnh

- Những điểm chính yếu nhất trong giáo huấn của Đức Phật
- Căn bệnh tâm linh
- Trợ lực của Đạo Đức
- Anicca, Dukkha và Anatta là gì ?
- Tánh Không là gì
- Tất cả đều là dhamma
- Chẳng có gì là tôi và cũng chẳng có gì là của tôi cả
- Ba thành phần giúp đưa đến niết-bàn
- Sự chấm dứt của nghiệp
- Phải luyện tập như thế nào để thường trú trong tánh không
- Luyện tập trong những lúc bình thường
- Luyện tập trong khi thiền định

Tìm hiểu về cội nguồn của cội Bồ Đề qua ứng dụng Audio Books - Cội Bồ Đề. Ứng dụng kết hợp tác phẩm giữa sách nói và sách viết một cách khoa học và gọn gàng, giúp quý vị hiểu rõ hơn về bản thân mình, về cội bồ đề...

Screenshots

Screenshot 1 of 10 Screenshot 2 of 10 Screenshot 3 of 10 Screenshot 4 of 10 Screenshot 5 of 10 Screenshot 6 of 10 Screenshot 7 of 10 Screenshot 8 of 10 Screenshot 9 of 10 Screenshot 10 of 10